AC Cooling Fan

 

ทำไมต้องเลือก AC Cooling Fan พัดลมระบายความร้อน จาก Fulltech
มีคุณสมบัติเด่นอย่างไร?

AC Cooling Fan พัดลมระบายความร้อน จาก Fulltech ตัวเลือกที่ใช่

พัดลมระบายความร้อน ถือเป็นอุปกรณ์หลักชิ้นหนึ่งที่สำคัญอย่างยิ่งต่อผลิตภัณฑ์ด้านอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น อุปกรณ์ตู้คอนโทรล มอเตอร์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งล้วนแล้วแต่จำเป็นจะต้องใช้พัดลมระบายความร้อน เช่น พัดลมตู้แช่ พัดลมตู้แอร์ พัดลมตู้คอนโทรล พัดลมตู้สื่อสาร เป็นต้น เพื่อลดอุณหภูมิภายในตัวเครื่องของอุปกรณ์เหล่านั้น เพราะพัดลมระบายความร้อนเป็นตัวช่วยได้อย่างดีเยี่ยม ในการรักษาระบบไฟฟ้าและระบบอัตโนมัติของเครื่องจักรอุตสาหกรรมและอิเล็กทรอนิกส์ ให้คงประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานแบบต่อเนื่อง ด้วยการป้องกันการเกิดความร้อนที่เกิดจากกระบวนการทำงานภายใน ที่เป็นตัวการทำให้เครื่องมือทางอุตสาหกรรมและอิเล็กทรอนิกส์เสื่อมสภาพลงและเกิดการขัดข้องระหว่างใช้งาน

หนึ่งในพัดลมระบายความร้อน ชนิดที่ได้รับความนิยมในแวดวงอุตสาหกรรมและอิเล็กทรอนิกส์คือ AC Cooling Fan ซึ่งถูกนำมาใช้สำหรับพัดลมตู้แช่ พัดลมตู้แอร์ พัดลมตู้คอนโทรล พัดลมตู้สื่อสาร พัดลมเครื่องจักร ได้อย่างมีประสิทธิภาพ วันนี้เราจึงจะพามาแนะนำให้รู้จักกับ AC Cooling Fan ภายใต้แบรนด์ชั้นนำ Fulltech ว่าทำไมจึงเป็นตัวเลือกที่ดี และได้รับการยอมรับจากผู้ใช้งานระดับอุตสาหกรรมมากที่สุด

รู้จัก AC Cooling Fan จาก Fulltech

พัดลมระบายความร้อน ประเภท AC Cooling Fan เป็นพัดลมประเภทที่ได้รับการออกแบบเพื่อการใช้งานได้อย่างหลากหลายกับทั้งอุปกรณ์ทั่วไปและอุปกรณ์ระดับอุตสาหกรรม ไปจนถึงเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ เนื่องจากพัดลมระบายความร้อน AC Cooling Fan มีกระบวนการทำงานที่สามารถสร้างการไหลเวียนของอากาศได้อย่างสม่ำเสมอต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยรักษาเสถียรภาพในการทำงานของเครื่องจักรหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั้น ๆ จากการเกิดความร้อนภายในระบบที่สูงมากจนเกินไปได้

โดยพัดลมระบายความร้อน AC Cooling Fan ทำงานได้จากการใช้แหล่งจ่ายไฟ AC ในการทำให้เกิดการไหลเวียนของอากาศผ่านการทำงานของใบพัด เพื่อเป็นการลดอุณหภูมิและป้องกันไม่ให้เครื่องจักรหรือเครื่องมือทางอิเล็กทรอนิกส์เกิดความร้อนมากจนเกินไป AC Cooling Fan มีความแตกต่างจากพัดลมระบายความร้อนประเภทอื่นอย่าง DC Cooling Fan ในส่วนของระบบการระบายอากาศของ AC Cooling Fan สามารถทำอย่างต่อเนื่องและมีความเสถียร รักษาอุณหภูมิได้อย่างเหมาะสม ด้วยการที่สามารถปรับเลือกความเร็วลมของพัดลมระบายความร้อนแต่ละตัวให้ตรงกับวัตถุประสงค์การจัดการความร้อนของแต่ละเครื่องได้ ดังนั้น จะแบ่งประเภท AC Cooling Fan ออกเป็นตามการทำงานของใบพัดและมอเตอร์ได้ดังนี้

  • AC Axial Fan เป็นพัดลมระบายความร้อน ที่ถูกออกแบบให้มีการไหลของอากาศ จากตัวใบพัดที่ถูกขับเคลื่อนด้วยกำลังไฟฟ้าโดยตรงบนแกนหมุน โดยครีบใบพัดจะถูกติดตั้งโดยตรงบนแกนหมุน เพื่อให้ใบพัดหมุนนำอากาศไหลเข้า-ออก ขนานไปกับแกนของใบพัด และตั้งฉากกับระนาบการหมุนของใบพัด พัดลมระบายความร้อน AC Cooling Fan แบบ Axial มีข้อได้เปรียบคือ ด้วยการที่ใบพัดหมุนด้วยมอเตอร์โดยตรง ทำให้เกิดความเร็วและมีการไหลของอากาศได้ดี ทำให้มีประสิทธิภาพสูง เหมาะกับการใช้งานกับเครื่องจักรหรืออุปกรณ์ที่มีการใช้งานอย่างต่อเนื่องหรือเกิดความร้อนได้ง่าย
  • AC Cross Flow Fan พัดลมระบายความร้อน AC Cooling Fan แบบต่อมา เป็นแบบ Cross Flow หรือ พัดลมที่มีการออกแบบให้มีใบพัดและพื้นที่การระบายลมมีทิศทางของการเข้าของอากาศอยู่ในทิศทางเดียวกัน เป็นพัดลมระบายความร้อนที่มีลักษณะใบพัดทรงกระบอกยาวมีโครงครอบสี่เหลี่ยม มีซ่องสำหรับดึงอากาศ ขนาดกะทัดรัด จึงเหมาะกับการใช้ติดตั้งในเครื่องจักรหรือในพื้นที่แคบ เช่น ติดตั้งในลิฟต์ ติดตั้งในเครื่องเป่าถุงในงานอุตสาหกรรม ฯลฯ เป็นต้น
  • AC Centrifugal Fan หรือพัดลมระบายความร้อน AC แบบใช้แรงเหวี่ยง ที่มีการออกแบบให้ส่วนหลังใบพัดมีความเอียง เพื่อให้อากาศถูกดูดออกจากแกนกลางของใบพัด ผ่านความเฉื่อยจากแรงเหวี่ยง อากาศก็จะถูกปล่อยออกมาผ่านขอบของใบพัดไปทางด้านหลัง พัดลมระบายความร้อน AC แบบ Centrifugal Fan จึงเหมาะกับการใช้งานกับเครื่องอุตสาหกรรมที่ต้องการพัดลมระบายอากาศแบบพิเศษ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพการลดอุณหภูมิที่ดีขึ้น โดยพัดลม AC แบบใบพัดเอียงยังมีอีกสองแบบคือ AC Blower Fan เป็นพัดลมระบายความร้อนใบพัดแบบเอียงอีกประเภท เช่นเดียวกับแบบที่ใช้แรงเหวี่ยง แต่อากาศจะสามารถไหลผ่านออกไปได้มากขึ้น อีกแบบคือ AC Roof Fan เป็นการออกแบบเพื่อการใช้งานกับเครื่องใช้ในครัวเรือน หรือสำหรับการระบายอากาศ และอื่น ๆ

ทำไมพัดลมระบายความร้อน AC Cooling Fan จาก “Fulltech” จึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

เมื่อทราบถึงประเภทของพัดลมระบายความร้อน AC Cooling Fan ที่เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละแบบแล้ว แม้ว่าในท้องตลาดจะมีพัดลม AC Cooling Fan ให้เลือกมากมาย แต่หนึ่งในผู้ผลิตพัดลมระบายอากาศ AC ที่ได้รับการยอมรับทั้งในด้านคุณภาพ ประสิทธิภาพ และอายุการใช้งานที่ยาวนานอย่าง AC Cooling Fan ภายใต้แบรนด์ Fulltech คือแบรนด์ที่ได้รับคำแนะนำและเป็นที่ยอมรับว่า เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด สำหรับพัดลมระบายความร้อนในงานอุตสาหกรรม ด้วยมาตรฐานการผลิตและคิดค้นมาโดยเฉพาะ เพื่อให้ได้พัดลม AC Cooling Fan ที่ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและส่งผลดีต่อเครื่องจักรหรืออุปกรณ์อื่นๆ ได้มากที่สุด

พัดลมระบายความร้อน AC cooling fan ภายใต้ยี่ห้อ Fulltech ไม่ว่าจะเป็นประเภท Axial Fan, Cross Flow Fan, External Rotor Fan, Centrifugal Fan, Blower Fan, Duct Fan หรือ EC Fan จะให้ความสำคัญกับองค์ประกอบหลักในการผลิตพัดลมคือ ตลับลูกปืน (Bearing)

เพราะตลับลูกปืน (Bearing) เป็นส่วนประกอบหลักสำคัญที่ทำให้พัดลมระบายความร้อนสามารถทำงานได้ และยังมีผลอย่างมากต่ออายุการใช้งานของพัดลมระบายความร้อนอีกด้วย ดังนั้นในการพิจารณาเลือกพัดลมระบายความร้อน ในเรื่องของตัวตลับลูกปืนจึงเป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงอย่างยิ่ง เพื่อให้พัดลมทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า สำหรับพัดลมระบายความร้อน AC Cooling Fan ของ Fulltech จึงมีการเลือกใช้ตลับลูกปืนด้วยกันทั้งหมด 3 แบบคือ

1. Sleeve Bearing ตลับลูกปืนประเภทนี้ยังคงเป็นแบบที่เลือกใช้กัน เนื่องจากมีราคาที่ไม่สูงมากนัก จะมีการใช้น้ำมันจาระบีเพื่อการหล่อลื่น ซึ่งตลับลูกปืนประเภทนี้จะถูกนำไปผลิตพัดลมระบายความร้อนในรุ่นที่มีราคาไม่สูง โดยจะมีอายุการใช้งานเฉลี่ยมากกว่า 15,000 ชั่วโมง ถือเป็นอายุการใช้งานที่สั้นกว่าพัดลมรุ่นอื่นๆ ผู้ประกอบการที่นึกถึงเรื่องต้นทุนการผลิตอาจพิจารณาเลือกใช้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเหตุผลอื่นประกอบด้วยเพื่อให้คุ้มค่าต่อการใช้งานพัดลมเครื่องจักรและพัดลมตู้คอนโทรล
2. Ball Bearing เป็นตลับลูกปืนที่นิยมใช้มากที่สุด ภายในมีการใช้สารหล่อลื่นที่สามารถช่วยลดการสึกหรอของลูกปืนชนิดเม็ดกลมนี้ได้ ช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานของพัดลมระบายความร้อนดีขึ้น และไม่มีการเกิดปัญหาน้ำมันรั่วไหล จึงช่วยให้มีอายุการใช้งานที่มากกว่า 40,000 ชั่วโมง โดยราคาจะอยู่ในระดับปานกลาง ผู้ใช้งานจึงเลือกใช้สำหรับประกอบในเครื่องจักรหรือตู้คอนโทรลเป็นอันดับต้น ๆ
3. Hybrid Ceramic Bearing ถือเป็นตลับลูกปืนที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ด้วยการทำงานที่เสถียรสูงกว่า เมื่อเทียบกับตลับลูกปืนประเภทอื่น สามารถใช้งานได้อย่างสมบุกสมบัน แม้ในที่ที่อุณหภูมิเปลี่ยนแปลงมาก จึงนิยมนำไปใช้งานเฉพาะด้าน เพราะมีราคาที่ค่อนข้างสูง โดยมีอายุการใช้งานยาวนานมากกว่า 60,000 ชั่วโมงเลยทีเดียว

นี่เป็นเหตุผลส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้เลือกใช้ พัดลมระบายความร้อน AC Cooling Fan จากแบรนด์ “Fulltech” ทั้งนี้ยังมีจุดเด่นอีกหลายประการ อาทิ การใช้งานได้ที่ความชื้น 85% , การทนอุณหภูมิต่ำและสูงได้ -40°C~ +70°C หรือ +100°C , การรองรับต่อหน้างานที่เป็นฝุ่นหรือละอองน้ำ IP44 IP54 IP55 IP68 และ IP อื่นๆ , ความดังของเสียงขณะใช้งานที่ไม่เกินมาตรฐานซึ่งทำงานเบามาก, ความแรง ความเร็ว ของพัดลมที่มีมากแต่ใช้พลังงานน้อย, ระบบการป้องกันของตัวพัดลมทั้ง Impedance Protection หรือ Thermal Protection, การมีรูปแบบขนาดให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ขนาดประมาณ 2 นิ้ว ไปจนถึงพัดลมขนาดประมาณ 16 นิ้ว, การทดสอบต่าง ๆ จนได้มาซึ่งมาตรฐานสากลเป็นที่ยอมรับ ไม่ว่าจะเป็น CE UL CUL TUV ETL ATEX ตามของแต่ละรุ่น ทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลที่พัดลมระบายความร้อน AC Cooling Fan จากแบรนด์ “Fulltech” เป็นแบรนด์ที่ผู้ใช้งานอุตสาหกรรมทั้ง พัดลมตู้แช่ พัดลมตู้แอร์ พัดลมตู้คอนโทรล และงานอื่น ๆ ส่วนใหญ่ เลือกใช้ เพราะเป็นแบรนด์ที่มีมาตรฐานในการผลิตและการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพ เพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้งาน เมื่อเลือกใช้พัดลมระบายความร้อน AC Cooling Fan กับแบรนด์คุณภาพแล้ว การเลือกซื้อกับตัวแทนจำหน่าย Fulltech โดยตรง หรือกับผู้ขายที่มีศักยภาพ เช่น มีการรับประกันผลิตภัณฑ์ การมีข้อมูลรายละเอียดสินค้าข้อมูลสนับสนุน spec.sheet,data sheet ให้พร้อม การจัดเก็บ การจัดส่ง การเคลมสินค้าที่มีระบบมาตรฐาน ย่อมทำให้ไม่มีปัญหาจุกจิกรำคาญใจ สามารถสนับสนุนการผลิตหรือประกอบงานของท่านได้อย่างสม่ำเสมอด้วยความพึงพอใจสูงสุด


สำหรับใครที่สนใจพัดลมระบายความร้อน AC Cooling Fan และอุปกรณ์เสริมพัดลมประเภทอื่น ๆ จากแบรนด์ Fulltech บริษัท เทค แอนด์ ไทม์ ซิสเต็ม จำกัด เราเป็นผู้นำเข้าพัดลมอุตสาหกรรมสำหรับใช้ในเครื่องจักรภายใต้แบรนด์ “Fulltech” ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรมทั่วโลกจากประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ มากกว่า 25 ปี สินค้าพัดลมระบายความร้อนของเราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้าน คุณภาพ ราคา การบริการหลังการขาย พัดลมฟูลเทค Fulltech ของเรามีการทดสอบและรับรองคุณภาพทุกชิ้นก่อนส่งถึงมือลูกค้า

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทรศัพท์ : 02-529-6344 (10 คู่สาย)
Hotline : 086-340-1848, 086-340-1849, 083-097-9338
E-Mail : sales@tech-time.co.th
LINE ID : @tech-time