ประยุกต์ใช้พัดลมระบายความร้อนฟูลเทคกับอะไรได้บ้าง AC Cooling Fan FULLTECH

พารู้ประโยชน์ของพัดลมระบายความร้อนนอกเหนือจากการระบายความร้อน

จุดประสงค์หลักของการทำงานพัดลมระบายความร้อนฟูลเทค “Fulltech” AC Cooling Fan ทุกคนต่างก็รู้กันอยู่แล้วว่าใช้เพื่อการนำความร้อนออกจากพื้นที่ ระบายอากาศภายในและสร้างความสมดุลทางด้านแรงดันอากาศให้เหมาะสมกับการใช้งานภายในตัวเครื่องจักร ตู้คอนโทรลหรืออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ที่มันจะเกิดความร้อนในการใช้งานอย่างสม่ำเสมอ ตัว AC Cooling Fan นี้หรือพัดลมระบายความร้อนจึงมีความสำคัญในการยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ เป็นอย่างมาก และคุณยังสามารถประยุกต์ใช้งานกับเครื่องใช้ไฟฟ้าหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่อาจจะไม่ได้มีระบบพัดลมตัวนี้ติดตั้งมาด้วยได้เช่นกัน โดยคุณสามารถซื้อพัดลมแยกเพื่อมาติดตั้งเองได้กับอุปกรณ์เล็ก ๆ ทั่วไป ไปจนถึงอุปกรณ์ใหญ่ ๆ ที่อาจจะต้องใช้ช่างฝีมือในการช่วยติดตั้ง

ประโยชน์ของพัดลมระบายความร้อนนอกเหนือจากการระบายความร้อน

การจะประยุกต์ใช้ AC Cooling Fan FULLTECH หรือพัดลมระบายความร้อนหลัก ๆ จะต้องเรียนรู้ก่อนว่าพัดลมระบายความร้อนไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่ระบายความร้อนได้อย่างเดียวโดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้เพื่อ

แลกเปลี่ยนความร้อนระหว่างอากาศภายในและภายนอกนำความร้อนออกนำความเย็นเข้า
สร้างแรงดันอากาศให้อยู่ในสภาวะที่เหมาะสมสำหรับบางพื้นที่
ทำให้อากาศมีการถ่ายเทอย่างต่อเนื่องทำให้พื้นที่ ไม่อับ ไม่ชื้นจนเกินไป
ส่งออกทั้งสิ่งสกปรก ควัน กลิ่นไม่พึงประสงค์ และฝุ่นละอองอื่น ๆ ออกจากพื้นที่ด้านใน

เมื่อเห็นประโยชน์ของการใช้งานระบบพัดลมระบายความร้อนโดยคร่าว ๆ แล้วตอนนี้เราลองมาดูกันว่าคุณในฐานะผู้ใช้งานหรือผู้ประกอบการจะสามารถนำอุปกรณ์คุณภาพจาก Tect & Time System ภายใต้แบรนด์ดัง Fulltech ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างไรบ้าง ซึ่งสามารถแยกออกได้เป็นอุปกรณ์ต่าง ๆ ดังนี้

พัดลมระบายความร้อนเพิ่มเติมสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อป

การใช้งานพัดลมระบายความร้อนกับเครื่องคอมพิวเตอร์ถือเป็นเรื่องปกติทั่วไปสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่แล้วซึ่งโดยปกติอุปกรณ์เหล่านี้จะถูกติดตั้งพัดลมมาจากโรงงาน แต่คุณสามารถซื้อพัดลมระบายความร้อนเพิ่มเติมมาใช้กับตัวคอมพิวเตอร์ได้เพียงแค่วางไว้ ใต้ตัวเครื่อง โดยส่วนใหญ่จะถูกใช้งานกันมากในหมู่เกมเมอร์ทั้งหลายที่มีการใช้งานคอมพิวเตอร์ต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลาหรือนักขุดเหรียญดิจิทัลที่ต้องเปิดเครื่องให้ทำงาน 24 ชั่วโมงทุกวัน การหาพัดลมตู้คอนโทรลมาใช้งานเพิ่มเติมจากตัวพัดลมที่มีติดอยู่กับตัวเครื่องอยู่แล้วถือเป็นสิ่งจำเป็นเรื่องลดความเสียหายต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดจากความร้อนของการทำงานในตัวเครื่อง และยืดอายุการใช้งานให้ยาวขึ้นได้ รวมไปถึงเครื่องจักร ตู้คอนโทรล ตู้ Rack อื่น ๆ ด้วย เช่น นำพัดลมระบายความร้อน Tube Axial Fan UF12A23STH พัดลมขนาด 4.72” 230VAC ติดตะแกรงพัดลม MG-12 2 ด้านเพื่อความปลอดภัยขณะพัดลมหมุน แล้วใช้ปลั๊กเสียบพัดลม LA-10 ต่อใช้งาน ตั้งระบายความร้อนอุปกรณ์เพิ่มเติม ซึ่งพัดลมอุตสาหกรรม Fulltech นี้สามารถเปิดใช้งานพัดลมระบายความร้อนได้ต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง ถูกใจเกมเมอร์และผู้ใช้งานแน่นอน


พัดลมตู้แอร์คอนโทรลระบายความร้อนต่อเนื่อง

ตู้แอร์คอนโทรลถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ให้เความเย็นแต่ก็ไม่วายที่ต้องมีพัดลมระบายความร้อนที่ทำงานอย่างต่อเนื่องอย่างพัดลมประเภท Centrifugal Fan เช่น UF190APA23H1C2A, UF220APA23H2C2A หรือพัดลมประเภท Axial Fan เช่น UF15AC23BTH, UF15PC23BTH มาติดตั้งระบายความร้อนที่เกิดจาการทำงานภายในของตู้แอร์นั้นมาติดตั้งใช้งานร่วมกันด้วย โดยเฉพาะสำหรับในพื้นที่อับ แคบ ต้องการแลกเปลี่ยนถ่ายเทอากาศ ส่วนใหญ่ระบบแอร์ แอร์คอนโทรล หรือเครื่องทำความเย็นจะมีคอยล์เย็นและคอยล์ร้อนเป็นส่วนประกอบซึ่งพัดลมระบายความร้อนและคอยล์ร้อนจะติดตั้งอยู่ข้างนอก ในขณะที่คอยล์เย็นจะอยู่อีกส่วนหนึ่งของตู้แอร์ ทำหน้าที่เป็นตัวดูดอากาศให้สามารถหมุนเวียนและถ่ายเทสิ่งสกปรกได้อย่างสะดวก เพราะการใช้งานแอร์จะถูกเปิดใช้งานอยู่ภายในพื้นที่ตู้เล็ก ๆ โดยนำไปติดตั้งกับเครื่องจักรหรือตู้คอนโทรลในพื้นที่เฉพาะ ซึ่งเป็นสถานที่ปิด ดังนั้นพัดลมระบายความร้อนจึงมีความส่วนสำคัญในการทำให้ตัวเครื่องตู้แอร์คอนโทรลทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ


การระบายความร้อนของพัดลมตู้แช่

ระบบการทำงานของตู้แช่ก็คล้าย ๆ กับตู้แอร์คอนโทรลเพราะเป็นระบบทำความเย็นเหมือนกันมีการติดตั้งพัดลมระบายความร้อนมาในตัวอยู่แล้ว ทั้งคอยล์เย็นและคอยล์ร้อนจะอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน การใช้งานของพัดลมตู้แช่มีทั้งใช้ระบายความร้อน ระบายอากาศให้กับคอมเพรสเซอร์หรือแผงวงจรต่าง ๆ ที่ทำงานแล้วเกิดความร้อนขึ้น และการกระจายความเย็นให้ทั่วถึงของระบบแช่เย็นแช่แข็งของตู้แช่ด้วย ปัจจุบันจะนิยมใช้เป็นระบบ EC Cooling Fan ตามแนวโน้มของการประหยัดพลังงานและลดคาร์บอนทั่วโลก โดยเฉพาะอุปกรณ์ที่ใช้พลังงานสูงอย่างตู้แช่ด้วยแล้วการติดตั้งพัดลม EC Fan จะช่วยประหยัดพลังงานจากระบบ AC Cooling Fan เดิมได้ถึง 50% เลยทีเดียว รวมถึงสภาพแวดล้อมของตู้แช่ ช่องแช่แข็งที่มีความชื้นสูงด้วยเทคโนโลยีกันน้ำ IP68 และมาตรฐาน ATEX ของพัดลม EC Fan Fulltech จึงมีการนำพัดลมระบายความร้อนประเภทนี้มาใช้งานกับตู้แช่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ตู้แช่น้ำ ตู้แช่อาหาร ตู้แช่เครื่องดื่ม ตู้แช่ไวน์ ตู้แช่ไอศครีม ตู้แช่เค้ก ตู้แช่พิซซ่า ตู้แช่เบเกอรี่ และอีกหลายอย่าง เพิ่มมากยิ่งขึ้น เช่น รุ่น UF-T12ABPB0AM1D4A W EC FAN Size: 120*120*38mm. AC115-230VAC มาตรฐาน UL,CUL,TUV,CE,ATEX ยิ่งตู้แช่ทำงานและร้อนมากเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้อายุการใช้งานของตู้แช่สั้นลงเท่านั้น ดังนั้นการใช้พัดลมในการระบายความร้อนตู้แช่แข็ง ตู้แช่เย็น จึงมีสำคัญมาก


การจะนำอุปกรณ์อย่างพัดลมระบายความร้อน fulltech ไปประยุกต์ใช้นั้นยังสามารถทำได้อีกมากมายซึ่งแล้วแต่ความจำเป็นของแต่ละบุคคล แต่ละกิจการ แต่ละอุตสาหกรรม รวมไปถึงลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ส่วนใหญ่จะมีการติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้เพิ่มเติมเมื่อเกิดการใช้งานอุปกรณ์นั้นนานและต่อเนื่องจนทำให้เครื่องไม่สามารถหยุดพักได้ AC Cooling Fan จึงต้องเข้ามามีบทบาทในการช่วยระบายความร้อน ปรับสมดุลทางอากาศและความสะอาดของอากาศ ให้อุปกรณ์หรือเครื่องจักรเหล่านี้ทำงานได้อย่างเสถียรมากขึ้น ในสภาพแวดล้อมที่พอเหมาะ
แล้วพบกับบทความดี ๆ จากทาง Tect & Time System ผู้รอบรู้ด้านพัดลมระบายความร้อนทั้งระบบ AC Cooling Fan และ DC Cooling Fan สำหรับงานอุตสาหกรรมหรือการนำไปประยุกต์ใช้ในงานต่าง ๆ รวมถึงมีผู้เชี่ยวชาญ ที่ยินดีให้คำปรึกษาเสมอเพื่อให้การทำธุรกิจของคุณลดต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทรศัพท์ : 02-529-6344 (10 คู่สาย)
Hotline : 086-340-1848, 086-340-1849, 083-097-9338
E-Mail : sales@tech-time.co.th
LINE ID : @tech-time