DC Cooling Fan

คุณสมบัติดีดีของพัดลม DC Cooling Fan SINWAN

พารู้คุณสมบัติที่ดีของพัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan SINWAN

พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อเป็นตัวป้องกันให้กับอุปกรณ์ เครื่องจักร คอมพิวเตอร์ ตู้ไฟฟ้า ตู้สื่อสาร ฯลฯ ที่มีมูลค่าสูงของเหล่าบรรดานักธุรกิจ เจ้าของกิจการ เจ้าของโรงงาน เจ้าของร้านอาหาร ฯลฯ ช่วยป้องกันปัญหาให้ไม่เกิดความเสียหายนั่นก็คือ พัดลมระบายความร้อนระบบ DC (DC Cooling Fan) เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญเป็นตัวช่วยให้ เครื่องมือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องจักร ยานยนต์ หรือ ตู้แช่ ตู้เย็น เครื่องทำความเย็นต่าง ๆ คอมพิวเตอร์ ตู้เชื่อม ฯลฯ ระบายความร้อนในขณะที่เครื่องมือเหล่านี้ทำงานหนัก ซึ่งหากเครื่องมือดังกล่าวนั้นทำงานหนักหรือเปิดใช้งานในเวลาที่ยาวนานเกินไป อาจส่งผลให้เครื่องมือ เครื่องจักร ที่มีมูลค่าสูง ในงานธุรกิจของคุณต้องเกิดความเสียหาย อาจส่งผลให้การผลิตต้องหยุดชะงัก และอาจเกิดความเสียหายกับสินค้าหรือสิ่งผลิตได้ จึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan ถือเป็นตัวช่วยเพื่อป้องกันความเสียหายที่จะตามมา

หากนึกถึงพัดลมระบายความร้อน ระบบ DC Cooling Fan ต้องนึกถึง พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan ภายใต้แบรนด์ SINWAN ซึ่งสินค้า พัดลมระบายความร้อน ระบบ DC Cooling Fan มีหลากหลายประเภทให้เลือกได้ตามความต้องการ แต่ก่อนอื่นต้องขอพาทุกท่านทำความรู้จัก พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan ว่าคืออะไร และมีคุณสมบัติดีดี อย่างไร เรามาเริ่มกันเลย

DC Cooling Fan คืออะไร DC ย่อมาจากคำว่า Direct Current โดยหลัการทำงานคือจะมีแรงดันไฟฟ้าคงที่ตลอดเวลาซึ่งแหล่งพลังงานไฟฟ้ามาจากการต่อเข้ากับแหล่งจ่ายไฟโดยตรง (PSU) หรือสามารถเชื่อมกับ Motherbord ได้อีกทางหรือเรียกง่าย ๆ ว่า เป็นพัดลมกระแสไฟตรงนั่นเอง พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan มักถูกนำมาใช้ในงานอุตสาหกรรม เช่น รถยนต์ รถโฟล์คลิฟท์ เครื่องจักรการผลิต คอมพิวเตอร์ ตู้แอร์คอนโทรล ตู้ไฟฟ้า ตู้ MDB ตู้สื่อสาร งานผลิตตู้แช่ ตู้เบเกอรี่ งานซ่อมอินเวอร์เตอร์ คอนเวอร์เตอร์ ตู้เชื่อม รวมไปถึงระบบโซล่าร์เซลล์ เป็นต้น และถัดไปเราจะพาทุกท่านทราบถึงคุณสมบัติดีดีพัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan SINWAN ดังต่อไปนี้ 

พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan ภายใต้แบรนด์ SINWAN

มีหลายประเภทให้เลือกได้ตามความเหมาะสมและความต้องการ มีโครงสร้างที่ผลิตจากพลาสติกไฟเบอร์กลาสคุณภาพสูงและรุ่นที่ผลิตจากอลูมิเนียม และยังมีอุปกรณ์เสริมเพื่อใช้งานควบคู่กับพัดลม DC เช่น ฟิลเตอร์พัดลม ตะแกรงพัดลม โดยมีหน้าที่ช่วยไม่ให้ใบพัดและอุปกรณ์ภายในพัดลม DC เกิดความเสียหาย พัดลมระบายความร้อนชนิดนี้ยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทนทาน แข็งแรง ต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก สามารถใช้งานได้นานถึง 50,000 ชั่วโมงเลยทีเดียว แรงดันไฟโดยทั่วไปของ พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan SINWAN ส่วนใหญ่จะมีอยู่หลายระดับให้เลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นพัดลมไฟ DC12V, DC24V หรือ DC48V

(ดูรายละเอียดและรุ่นได้ที่ลิ้งก์นี้ https://www.techtimesystem.com/dc-cooling-fan )

ถึงแม้พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan ไม่สามารถต่อใช้งานโดยตรงเข้ากับไฟบ้านที่เป็นระบบไฟ 220-230โวลท์ได้ จำเป็นจะต้องมีตัวหม้อแปลงไฟฟ้าหรือ Adaptor มาแปลงไฟก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้ แต่เครื่องจักรบางประเภทก็ได้รับการออกแบบให้รองรับกับการใช้พัดลม DC ได้เช่นกัน ซึ่ง DC Cooling Fan SINWAN นี้ มีคุณสมบัติหลายอย่างที่ดี ทำให้เป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในกลุ่มการใช้พัดลมระบายความร้อนอุตสาหกรรมระบบไฟ DC ไปดูกันว่า DC Fan Sinwan มีคุณสมบัติดีดี ดังนี้

1. พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan SINWAN ประหยัดค่าไฟฟ้าได้มากกว่าจริงๆ
ระบบมอเตอร์พัดลมระบายความร้อนแบบ DC ใช้แรงดันไฟฟ้า และกำลังวัตต์ที่น้อยกว่า จึงทำให้ใช้พลังงานน้อยลง กินไฟน้อยลง แน่นอนว่าจะส่งผลดีให้กับผู้ที่เลือกใช้พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan SINWAN ประหยัดค่าไฟฟ้าได้แน่นอน

2. พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan SINWAN อันตรายน้อยกว่าเพราะใช้แรงดันไฟฟ้าต่ำ
พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan ภายใต้แบรนด์ SINWAN ใช้แรงดันไฟฟ้าน้อยกว่าพัดลมระบายความร้อนชนิดอื่น ถ้าเทียบกันระหว่าง พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan มีแรงดันสูงสุดที่ 48VDC กับพัดลมระบายความร้อนระบบ AC ซึ่งมีแรงดันไฟต่ำสุดที่ 100VAC แน่นอนว่า ด้วยแรงดันไฟที่ต่ำ พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan จึงทำให้ลดระดับความอันตรายลงได้

3. พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan SINWAN มีความทนทานมีอายุการใช้งานได้ยาวนาน
พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan ภายใต้แบรนด์ SIWAN เนื่องจากระบบของ DC Cooling Fan มีการรบกวนของแม่เหล็กไฟฟ้าน้อยกว่าพัดลมระบายความร้อนชนิดอื่น และด้วยความเป็นไฟฟ้ากระแสตรง จึงสามารถเลี่ยงการเกิดความร้อนสะสมได้ จึงเหมาะสำหรับอุปกรณ์ที่ต้องการความละเอียดอ่อนเช่นเครื่องคอมพิวเตอร์ อินเวอร์เตอร์ คอนเวอร์เตอร์ ตู้การสื่อสารโทรคมนาคม และด้วยระบบตลับลูกปืนเป็นแบบชนิด Ball Bearing จึงทำให้ DC Fan SINWAN มีอายุการใช้งานยาวนานมากกว่า 50,000 ชั่วโมงเลยทีเดียว

4. พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan SINWAN ทำงานเงียบไม่สร้างเสียงรบกวน
พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan ภายใต้แบรนด์ SIWAN เมื่อเทียบกับพัดลมระบายความร้อนชนิดอื่น DC Cooling Fan จะมีเสียงเงียบและเบา เนื่องจากการใช้งานมอเตอร์ Electronically Commutated Motor มีขนาดกะทัดรัดน้ำหนักเบา ทำงานเงียบเสียงเบา เหมาะการใช้งานกับเครื่องจักรทางการแพทย์

5. พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan SINWAN ใช้ร่วมกับพลังงานอื่นได้ มีให้เลือกหลายขนาด หลากรูปทรง มากแรงดันไฟ
พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan ภายใต้แบรนด์ SIWAN ถูกพัฒนาให้สามารถใช้งานร่วมกับแบตเตอรี่ที่เก็บพลังงานจากแผงโซล่าร์เซลล์ได้ ผู้ใช้งานจะได้รับความคุ้มค่าอย่างแน่นอน โดยมีให้เลือกตั้งแต่ขนาดเล็ก 40 มม. ไปจนถึง 254 มม. ทรงสี่เหลี่ยม ทรงกลม ทรงกลมตัดหัว-ท้าย ทรงรี (ตาแมว) ทรงตัด (คางหมู) แรงดันไฟ 12 โวลท์ 24 โวลท์ 48 โวลท์ มีทั้งแบบ 2 สาย (บวก-ลบ) หรือแบบที่มีสายสัญญาณเพิ่มเติม (สายที่ 3 R/D Motor cut off sensor, F/G Tach speed sensor) สามารถเลือกใช้ได้ตามต้องการกันเลยทีเดียว

ด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วนและคุ้มค่าต่อการใช้งาน พัดลมระบายความร้อน DC Cooling Fan ภายใต้แบรนด์ SIWAN จึงเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย หากคุณกำลังสนใจมองหาพัดลมระบายความร้อนคุณภาพที่ดีมาพร้อมกับคุณสมบัติที่ครบครัน บริษัท เทค แอนด์ ไทม์ ซิสเต็ม จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายพัดลมอุตสาหกรรมที่มีคุณภาพสูง มีผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำและบริการอย่างเป็นเลิศ สามารถให้บริการดูแลหลังการขายได้อย่างรวดเร็วใส่ใจ รับประกันคุณภาพสินค้าทุกชิ้นอย่างจริงใจของแท้จากผู้ผลิต SINWAN DC Fan โดยตรง รับรองว่าคุณจะได้รับสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการพร้อมทั้งความคุ้มค่ากับคุณสมบัติของสินค้าอย่างแน่นอน

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

โทรศัพท์ : 02-529-6344 (10 คู่สาย)
Hotline : 086-340-1848, 086-340-1849, 083-097-9338
E-Mail : sales@tech-time.co.th
LINE ID : @tech-time